Thursday, March 26, 2015

Máy tập thể dục giảm cân

Máy tập thể dục giảm cân 

Máy tập thể dục giảm cân là một thiết bị tốt hỗ trợ con người giảm cân, giữ gìn sức khỏe. Máy rất thuận tiện cho những ai không có thời gian hoặc ngại ra các phòng tập. Tuy nhiên khi sử dụng máy ở nhà các bạn nên có sự sắp xếp thời gian hợp lý và kiên trì đều đặn thì mới đạt kết quả cao. Hi vọng những chia sẻ thực tế sau đây sẽ giúp các bạn có cái nhìn khách quan hơn về máy tập thể dục giảm cân khi bạn mua về nhà sử dụng.

Chị Yến, cư ngụ ở quận 1, TP HCM, là người giàu có và rất nhạy bén với các loại thiết bị mới hiện đại, kể: Xem cảnh tập bằng máy của các siêu sao Hong Kong, Hàn Quốc, chị đã rất mê nên khi chương trình truyền hình giới thiệu một số máy tập thể dục, chị tìm mua ngay. Sau khi được cô bán hàng hướng dẫn cách sử dụng máy, ghi phiếu bảo hành, chị yến vội vã khiêng về nhà để thực hiện mục tiêu “nâng cấp vòng 1, triệt phá vòng 2 bằng... máy”.

Ngay ngày đầu tiên, chị Yến tập rất hăng say nhưng đến hôm sau là thấy trời đất đảo lộn, toàn thân ê ẩm. Nghĩ chắc sắp sửa có thân hình của Angelina Jolie, chị tập tiếp... Chỉ được một tuần, người phụ nữ này hễ nhìn thấy máy là ớn hết cả người. Chị đã bán máy lại cho một cô bạn với giá chỉ bằng 1/3 giá mua, người này cũng tập được một thời gian rồi để bụi bám.
Chị Tuyết, phó giám đốc một công ty tư nhân, cũng "rinh" một máy về tập tành được vài hôm thì xếp xó: “Phiền lắm, mỗi lần đẩy máy, khởi động rồi tập một mình vừa buồn vừa chán. Chưa kể tập không đúng cách giảm eo đâu không thấy chỉ thấy ê mình ê mẩy”.
Chuyện xếp xó phổ biến đến mức một nhân viên bán máy dụng cụ thể thao nói với chúng tôi: “Đừng mua máy đa năng, tập mau chán lắm, đã có nhiều người mua rồi đem đến xin bán lại, có khi chúng tôi nhận, có khi không nhận”.
Ông Nguyễn Minh, Phó chủ tịch Hội Thể dục thể hình TP HCM sau khi thăm dò nhiều học viên về hiệu quả của việc tập bằng máy đã khẳng định: Tập máy không mấy hiệu quả, nhất là với mục đích giảm cân. Những người chưa từng vận động khi mới mua máy rất hồ hởi, ngày nào cũng tập nên có thể có tác dụng ban đầu. Thế nhưng chỉ trong thời gian ngắn là họ chán ngay do động tác đơn điệu.
Những người từng có những chế độ tập luyện, vận động tích cực bằng các phương pháp khác thì dùng máy sẽ không hiệu quả do chỉ vận động phơn phớt bên ngoài thay cho những bài tập chuyên sâu. Có những trường hợp tập kết hợp ăn kiêng triệt để thì cũng có kết quả nhưng không nhiều.
Ông Minh còn cho biết thêm, đã có nhiều học viên mua máy rồi chán máy nhưng phải "ôm" vì ít người mua lại máy cũ. Do đó, trước khi quyết định mua máy tập, bạn nên cân nhắc kỹ về quyết tâm và điều kiện của bản thân để tránh tình trạng lãng phí kể trên.

No comments:

Post a Comment