Thursday, March 26, 2015

Cách giảm cân sau sinh

Cách giảm cân sau sinh
Trong thời gian thai nghén, người mẹ cần bổ sung thật nhiều dinh dưỡng cho cả hai cơ thể và đặc biệt là uống nhiều loại sữa để bồi bổ sức khỏe cho bé yêu ngay từ khi trong bụng mẹ. Chính vì lẻ ấy mà người mẹ thường tăng cân rất nhanh, sau khi sinh số cân nặng ấy chưa giảm xuống thì nỗi lo thừa cân tăng lên. Ai lại không muốn có một thân hình thon gọn nhưng làm sao để giảm cân sau sinh mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con? Hãy cùng chúng tôi tham khảo cách giảm cân sau sinh dưới đây: 
Thực ra, trong thiên nhiên đã có sẵn những loại thực phẩm làm được điều kỳ diệu ấy: vừa giảm cân, vừa lợi sữa. Cùng khám phá nhé!
1. Rau ngót
Rau ngót chứa các protein, sắt, phốt pho. Hàm lượng vitamin C trong rau ngót cao hơn cam và ổi. Ăn canh rau ngót sau sinh là cách khơi thông dòng sữa mẹ. Đồng thời, hàm lượng vitamin C và chất xơ cao nên rau ngót giúp giảm cân sau sinh hiệu quả. Rau ngót vừa thanh lọc cơ thể, loại bỏ những tạp chất ra khỏi cơ thể người mẹ như máu bẩn, nhau...
Rau ngót có thể nấu chung với thịt bằm, tôm, cua, trứng... thành những món canh ngon và bổ dưỡng.
2. Rau mồng tơi
Mẹ sau khi sinh con mà ít sữa thì nên ăn rau mồng tơi. Mồng tơi có tác dụng tăng tiết sữa. Trong rau mồng tơi có các vitamin A3, B3, chất saponin, chất nhầy và chất sắt nên tốt cho cơ thể người phụ nữ.
Các vitamin và khoáng chất tuyệt vời trong mồng tơi cũng là yếu tố giúp giảm cân, giảm mỡ thừa hiệu quả. Bổ sung ngay vào thực đơn giảm cân của bạn nhé!
Đồng thời, ăn canh mồng tơi còn khắc phục được tình trạng táo bón mà các mẹ sau sinh hay mắc phải.
3. Rau đay
Trong rau đay có chứa nhiều các chất dinh dưỡng như: P, Ca, Fe, K và các vitamin. Rau đay có tính mát, giúp thanh nhiệt giải độc, nhuận tràng tốt. Rau đay là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn giảm cân lợi sữa của các mẹ sau sinh.
Ngay sau sinh, phụ nữ mỗi ngày nên ăn 150-200g rau đay. Các tuần sau đó, mỗi tuần ăn 2 lần, mỗi lần 200-250g rau đay.
4. Rau lang (rau khoai lang)
Rau lang có vị ngọt mát, chứa nhiều chất xơ và chất nhựa giúp nhuận tràng rất tốt. Hơn thế nữa, rau lang luộc là món ăn rất tốt cho phụ nữ đang ốm nghén, phụ nữ đang cho con bú mà ít sữa.
Dĩa rau lang luộc xanh mướt sẽ giúp các mẹ bớt ngán hơn sau những ngày tháng tẩm bổ miệt mài.
5. Bí đao
Phụ nữ sau sinh nên “kết thân” với các món như: Canh bí đao sườn non, canh bí đao nấu tôm, bí đao luộc, bí đao hấp tôm thịt... vì có tác dụng giảm béo bụng và lợi sữa.
Nước ép bí đao thanh mát cũng là gợi ý tuyệt vời cho các mẹ muốn giảm cân nhanh.

No comments:

Post a Comment