Saturday, July 25, 2015

ăn gi để tinh trùng khỏe

Nhằm hỗ trợ câu hỏi ăn gì để tinh trùng khỏe ? Và mình sẽ phân tích đầy đủ các khía cạnh để giúp mọi người hiểu và làm gì để tốt hơn.

 

Số lượng tinh trùng của nam giới chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi chế độ dinh dưỡng hàng ngày của họ. Với nam giới, tinh trùng là nhân tố khẳng định khả năng về khả năng sinh sản. Ngoài ra, tinh trùng còn ảnh hưởng đến sự khỏe mạnh và khả năng tư duy của đứa trẻ sau khi chào đời. 

Tinh trùng có chất lượng cao là khi có nhiều số lượng, có hình thể bình thường và có thể di chuyển nhanh. Tác giả nghiên cứu Vivian Lewis tại Đại học Rochester, Boston, cho
ết: “số lượng của tinh trùng bị tác động bởi lượng chất chống ôxy hoá được hấp thụ, các chất chống ôxy hoá trong củ quả có thể giúp ngăn ngừa các yếu tố không tốt khiến tinh trùng yếu và mất chức năng thụ tinh cho trứng”.Vậy ăn gì cho tinh trùng khỏe ?

Tóm lại, đàn ông ăn ít củ quả nhất thì có độ di chuyển tinh trùng thấp nhất. Chính xác là, chất chống ôxy hoá glutathione và cryptoxanthin có nhiều ở những thực phẩm có màu tươi sáng như rau xanh, cà chua, hạt tiêu và cam, đều giúp cho tinh trùng khoẻ mạnh.


Vitamin B9 (Folic acid) hỗ trợ tạo ra các tinh trùng hoàn toàn mới: Có trong củ quả, trứng. Nồng độ folic acid trong máu có mối liên quan với số lượng và chất lượng tinh trùng. Cho nên, nếu để thiếu hụt folic acid có thể kéo theo làm giảm số lượng tinh trùng. 

Đặc biệt là vitamin E, hỗ trợ tốt đến việc tạo ra tinh trùng và giúp cho tinh trùng không bị tổn thương. Nếu vitamin E làm tăng chức năng tái sinh của ống sinh tinh, làm tăng số lượng tinh trùng, thì vitamin C có tác dụng giúp cho tinh dịch không bị dính kết với nhau.

Các yếu tố vi lượng cũng rất cần thiết cho sự sinh tinh, trong đó nói kể đến kẽm và mangan. Lượng kẽm trong tinh dịch có liên quan trực tiếp đến khả năng di chuyển của tinh trùng và nếu thức ăn thiếu kẽm có thể làm giảm cả về số lượng tinh trùng lẫn thể tích tinh dịch.

Từ bỏ hút thuốc và hạn chế rượu: Hút thuốc gây rối loạn chức năng cương dương. Tinh trùng của người nghiện thuốc lá có thể có hình thể bất thường và di chuyển chậm hơn so với những người không hút thuốc. Nghiện nhiều rượu nguy cơ làm giảm nồng độ testosterone và cũng làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng.

No comments:

Post a Comment