Saturday, August 8, 2015

Những cách nhằm bỏ thuốc lá

Cách cai thuốc lá như thế nào


Sử dụng chất kích thích là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến cái chết. nhiều người đã cố cai thuốc bằng cách nhai kẹo cao su hoặc các thảo dược thay thể chất kích thích nhưng không hiệu quả? Hãy thử những cách cai thuốc lá rất dễ dưới đây.




nicotine đã được chứng minh là nguyên nhân gây ra nhiều chứng bệnh. Dùng quá nhiều thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc chứng bệnh nan y, bao gồm ung thư phổi, ung thư đầu – cổ, ung thư dạ dày, ung thư tụy, bàng quang, cổ tử cung. Thuốc lá dẫn đến đến gần 50% ca nan y ở nam giới và 25% tất cả ca nan y ở con gái Ấn Độ. Nicotine còn gây cản trở đường hô hấp, các bệnh về tim và mạch máu, loét dạ dàyHút thuốc lá còn gây sâu răng, khiến trẻ sơ sinh nhẹ cân, đục thủy tinh thể, lão hóa sớm.

Giải đáp câu hỏi cách cai thuốc lá ra sao?

Bên cạnh đó, những người bị ảnh hưởng nicotine thụ động cũng gánh chịu hậu quả không hề nhỏ, nhất là đối với trẻ nhỏ. Trẻ em tiếp xúc với khói thuốc lá có nguy cơ bị viêm họng, viêm tai, viêm màng não, thậm chí có thể mắc các bệnh ung thư như người lớn.

Nhân sâm được gọi đến như một loại thuốc hỗ trợ giảm nghiện nicotine tốt nhất. Luôn luôn tập thói quen uống trà xanh cho thêm ít nhân sâm và nha đam hai lần các ngày, loại trà này không những giúp bạn bỏ thuốc lá mà còn mang lại những lợi ích lớn cho sức khỏe.

Các thành phần trong yến mạch hỗ trợ bạn không còn thèm thuốc lá và làm hạn chế những triệu chứng khó chịu trong thời gian cai thuốc. Sử dụng sản phẩm có thành phần yến mạnh có trong bữa ăn sáng sẽ hỗ trợ bạn giảm số lượng thuốc lá tiêu thụ mỗi ngày.

Bất cứ khi nào bạn thèm thuốc, hãy uống một ly nước lọc thay vì muốn bổ sung lượng nicotine. Cách này có công dụng dập tắt cơn thèm trong chốc lát.



Thay đổi chế độ ăn uống

Một số thực phẩm sẽ làm thuốc lá có cảm giác ngon hơn và một số món ăn làm bạn giảm nhận biết mùi này. Các nhà bác học tại ĐH Duke (Mỹ) đã hỏi những người hút thuốc về những món ăn khiến họ cảm nhận được mùi thơm thuốc lá. Kết quả, 70% những người được hỏi cho biết thịt đỏ, cà phê là những món ăn khiến họ hút nhiều hơn. Khoảng một phần hai nhóm người tình nguyện khảo sát cho biếtrằng các loại món ăn tốt cho sức khỏe như nước trái cây, sữa… làm thuốc lá có mùi kinh khủng hơn

Xem thêm: Cách cai thuốc lá với boni smok

No comments:

Post a Comment